รวมศูนย์คนไทยในกรีซ ร่วมแชร์ประสบการณ์ สูตรอาหารกรีกและไทย

วันอังคารที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2553

เว็บไซด์เรียนภาษากรีก

แนะนำเว็บไซด์เรียนภาษากรีกจากที่ตัวเองเคยใช้และมีเพื่อนๆแนะนำมาค่ะ ก็เลยอยากจะแบ่งบันให้เพื่อนๆค่ะ ช่วยได้เยอะนะคะ บางทีเบื่ออ่านหนังสือก็ลองมาดูจากสื่ออื่นๆบ้าง


http://www.youtube.com/watch?v=WIH7KSjzjBY&NR=1
http://www.youtube.com/watch?v=96dmV0OlF1g&feature=related
http://www.youtube.com/watch?v=J9uXor9X8KI


http://www.kypros.org/LearnGreek/
http://www.xanthi.ilsp.gr/filog/
http://www.goethe-verlag.com/book2/TH/THEL/THEL002.HTM

เพื่อนๆคนไหนมีเว็บที่ตัวเองเคยเรียนแล้วว่าดี เข้ามาแชร์กันค่ะ จะได้เป็นประโยชน์สำหรับคนอื่นๆที่สนใจด้วยค่ะ

24 ความคิดเห็น:

  1. ดีมากๆ เลยค่ะ :)

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณนะคะที่เข้ามาคอมเม้นท์ ทำให้มีกำลังใจขึ้นมาเยอะเลยค่ะคุณนก
    จะพยายามหาข้อมูลมาเพิ่มค่ะ

    ตอบลบ
  3. ยอมรับเลยนะคะว่าภาษากรีกเป็นภาษาที่ยากจริงๆ ภาษาไทยเรามีความแตกต่างโดยสิ้นเชิง เราจะฝึกยากกว่าชาวรัสเซีย ยูเครน จอร์เจีย อัลบาเนีย ประเทศเหล่านี้ภาษาเค้ามีความใกล้เคียงซึ่งไม่ยากสำหรับคนเหล่านี้ วันก่อนไปสอบถามเรื่องเรียนภาษาตามโรงเรียนสอนภาษาทั่วไป สอนเดี่ยว ราคาชม.ละ 25 ยูโร หนักเอาการนะคะ ยังไงก็พยายามต่อไปค่ะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ17 กันยายน 2554 เวลา 03:01

    สวัสดีค่ะ คุณนก อยากเรียนภาษากรีกมากๆ ตอนนี้อยู่ที่ไทย ก็มีแต่ ม.รามฯ มันไกล เพราะพี่อยู่สุราษฎร์ธานี และต้องทำงานด้วย..พอดีกำลังคบหาอยู่กับหนุ่มกร๊ซ บางครั้งเราไม่เข้าใจกันเพราะภาษา เราจะพูดภาษาอังกัน ซึ่งเค้าก็ไม่ได้เก่ง เราก็ไม่เก่งเหมือนกัน แต่ส่วนมากก็เข้าใจกัน แต่ด้วยความห่าง และอุปสรรค เหมือนเค้าจะเริ่มท้อ และถอย แต่เรายังมั่นคง ไม่ท้อ และไม่ถอย จะสู้ต่อไป..เลยอยากเรียนภาษากรีก เผื่อทีมีโอกาสได้ไปกรีก จะได้ไม่ลำบาก..

    ตอบลบ
  5. คุณที่อยู่สุราษฏร์ธานี
    ผมไม่ทราบว่าคุณซื้อหนังสือภาษากรีกของรามคำแหงหรือยัง หรือคุณจะสั่งซื้อหนังสือกรีกของสำนักโฮดเดอร์แอนด์สเทาเท่น จาก ร้านหนังสือคิโนะคุนิยะ ที่พารากอน สยามสแควร์ก็ได้ เออ มีหลายสำนักพิมพ์ของฝรั่ง คุณติดต่อที่นั่นก็ได้ หรือที่สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยจุฬาก็ได้ มีทั้งซีดีด้วย ถ้าจะเรียนภาษาอะไร คุณสอบถามที่ร้านคิโนะคุนิยะได้ มี จอร์เจีย อาร์มีเนีย ฮิบรู
    แกลิก ไอซ์แลนดิค สารพัดจะมี
    นพ 9 กพ. 2555

    ตอบลบ
  6. สวัสดีค่ะ คุณที่อยู่สุราษฎร์ธานี ตอนนี้อ้อเรียนภาษากรีกอยู่ค่ะเรียนภาษากรีกจากหนังสือกรีกและก็มีดิกชันนารี่รูปภาพที่น่าสนใจมากๆเลยนะ ข้างล่างรูปภาพเขียนเป็นภาษากรีกกับภาษาอังกฤษแต่ต้องหัดสะอดภาษากรีกให้ได้ก่อนค่ะ ตัวอ้อจะกลับไทยเดือนพ.ค.ถ้าสนใจจะฝากซื้อก็ได้นะคะ เคยอ่านหนังสือของม.รามเหมือนกันค่ะก็ใช้ได้นะคะ เข้าไปปริ้นในหมวดเรียนภาษากรีกได้ค่ะ อ้อทำไว้เรื่องพยัญชนะคิดว่าช่วยได้เยอะค่ะ ไม่เข้าใจอะไรถามได้ค่ะยินดีให้คำปรึกษา

    ตอบลบ
  7. คุณนพ สนใจภาษากรีกเหมือนกันเหรอคะ ร้านหนังสือคิโนคิยะนี่เป็นร้านขายหนังสือเกี่ยวกับภาษาเหรอคะ

    ตอบลบ
  8. มีคนไทยใครบ้างที่อยู่เมืองโรเดส ทักทายกันบ้างนะค่ะ

    ตอบลบ
  9. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ24 มีนาคม 2555 เวลา 05:52

    อยากมากจริงๆค่ะ

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ29 เมษายน 2555 เวลา 17:56

    สองปี แบบศึกษาด้วยตัวเองจะรอดมั้ยค่ะ

    ตอบลบ
  12. เก่งจังเลยค่ะศึกษาด้วยตนเอง แนะนำว่าควรจะหาเพื่อนคนกรีกแชทด้วยค่ะ จะได้ฝึกภาษาและสำเนียง

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ27 กรกฎาคม 2555 เวลา 00:29

    สวัสดีค่ะ คุณอ้อ สนใจเรียนภาษากรีกเหมือนกันค่ะ หวังว่าสักวัน มีโอกาสได้ไปที่กรีซ อยากปรึกษาคุณอ้อ จังเลยค่ะ สามารถติดต่อได้ทางไหนได้บ้างคะ ตอนนี้คุณอ้อ อยู่เมืองไทยเหรอคะ โทรหาได้มั๊ยคะ

    เหตุการณ์เหมือนพี่ที่อยู่สุราษฎร์ฯ เป๊ะเลยค่ะ แถมอยู่สุราษฎร์ฯ เหมือนกัน มีแฟนเป็นคนกรีก คบกันมา 4 ปี ได้เจอกัน 2 ครั้ง ปีแรก และปีที่ 2 ตอนนี้ไม่ได้เจอกัน 2 ปี แล้ว แต่คุยกันทาง fb บ้าง skype บ้าง เค้าท้อแล้ว และเค้าก็บอกว่า ไม่มีความผูกพันธ์แล้ว แต่เรายังมั่นคง ซื่อตรง และมีความหวัง เพราะในชีวิตนี้ตั้งใจไว้แล้ว ถ้าเลือกแล้วที่จะคบ ก็ขอมีแค่คนเดียว ใจเดียว ไม่เปลี่ยนใจ ก่อนจะคบเราก็รู้แล้วว่าต้องห่างกัน แต่เรารู้ว่าเรามั่นคง..แต่เค้าบอกเค้าหมดหวังไปแล้ว หมดแรงสู้..ตอนนี้เสียใจมาก ร้องให้คืนเลย..
    ถ้าคุณอ้อ ได้อ่านข้อความ กรุณาตอบด้วยนะคะ จะรอค่ะ..
    จาก พี่เพ็ญ ค่ะ

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ27 กรกฎาคม 2555 เวลา 03:00

    เพิ่งนึกได้ว่า ความเห็นจากคนที่อยู่สุราษฎร์ฯ นั่นคือความเห็นของเราเองนี่แหละ ว่าทำไมเหมือนกันเป๊ะเลย พอดีถามไปนานมาก จนลืม..ขอบคุณมากนะคะ คุณอ้อ ^_^

    พี่เพ็ญ ค่ะ..

    ตอบลบ
  15. คุณเพ็ญ ติดต่อ อ้อมาทาง skype ได้ค่ะ ที่ชื่ิอ rodjarin1

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ4 มีนาคม 2556 เวลา 04:44

    สวัวดีค่ะเพิ่งจะได้อ่านบทความที่นี่ค้ะ ตอนนี้แคทก็อยู่กรีก อยากมีเพื่อนค่ะ แอดมาเป็นเพี่อนกันค่ะ facebook_tee-456@hotmail.co.th ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  17. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  18. สวัสดีค่ะ!! นุชอยู่กรีซ 1ปียังไม่รู้อะไรเลย จะซื้อหนังสือเรียนภาษากรีกใด้ที่ไหนค่ะ??

    ตอบลบ
  19. สวัสดีค่ะคุณนุช ไปหาซื้อหนังสือในร้านหนังสือใหญ่ๆได้เลยค่ะ เค้าจะมีหนังสือภาษากรีก อังกฤษ หรือกรีกล้วนๆค่ะ ถ้าอยู่ในเอเธนส์มีร้านนึงค่ะอยู่ ด้านหลังΑκαδιμιά Αθηνών ชื่อร้านถ้าจำไม่ผิดนะคะ ชื่อ πολητεία เค้ามีหนังสือเกี่ยวกับการเรียนภาษากรีกเยอะมากค่ะ ชื่อหนังสือที่น่าอ่านนะคะ
    ๑.beginner's greek มีซีดีพร้อมค่ะเป็นภาษาอังกฤษ ราคา 31.5 Euro
    ๒.Επικοινωνήστε ελληνικά มีซีดีพร้อมค่ะ เป็นภาษากรีกค่ะต้องให้คุณแฟนช่วยสอนค่ะ หนังสือเล่มนี้มีทั้งหมด ๓ เล่มค่ะ เล่มหนึ่งสำหรับคนเริ่มต้นค่ะ
    และก็มีอีกหลายๆเล่มนะคะ ต้องลองไปดูค่ะ มีอะไรให้ช่วย ยินดีเสมอค่ะ

    ตอบลบ
  20. ผมชื่อพีทนะครับ พอดีผมชอบศึกษาภาษาอะครับ ผมได้ฝึกมา 4-5 ภาษาเเล้วจนมานึกถึงกรีกอะครับ เลยสนใจ ยังใงก็ช่วยเเนะนำ ชี้เเนะเกี่ยวกับภาษากรีกด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  21. สวัสดีค่ะคุณพีท ดีใจจังเลยค่ะที่สนใจภาษากรีก ถ้าใช้ไอแพดลองดาวโหลดแอพ 50 language มาใช้ดูนะคพมีหมวดคำศัพท์ที่น่าสนใจมากมายเลยค่ะ อ้อไปเรียนภาษากรีกที่มหาลัยเอเธนสผ์มาค่ะหลักสูตรแปดเดือน ช่วงฤดูหนาว ฤดูร้อนก็มีนะคะแต่จะเป็รหลักสูตรเร่งรัดค่ะ มีอะไรสอบถามได้นะคะถ้าไม่ทราบจะหาข้อมูลจากผู้รู้ให้ค่ะ

    ตอบลบ
  22. ไม่ระบุชื่อ17 พฤษภาคม 2557 เวลา 14:23

    สวัสดีค่ะ ชื่อปอนะค่ะ ตอนนี้มาศึกษาที่กรีก แต่ไม่รู้ภาษาเค้าเลย อังกฤ็ษก็ใม่ใด้ เพื่อนก็ใม่มี คือแม่แต่งงานกับคนที่นี่เลยโดนดึงมาด้วย อยากจะสอบถามว่ามีคนไทยสอนภาษากรีกในกรีกไหม ค่ะแล้วก็อยากมีเพื่อนด้วย แอด facebook มาทีใด้ใหมค่ะ pookpuy10@msn.com หรือ melpor por ค่ะ

    ตอบลบ