รวมศูนย์คนไทยในกรีซ ร่วมแชร์ประสบการณ์ สูตรอาหารกรีกและไทย

วันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2553

แนะนำร้านขายของเอเชียในเอเธนส์

หลายคนมาใหม่ๆรับรองว่าต้องอยากทานอาหารไทยมากๆ เพราะอาหารที่นี่ก็ไม่ค่อยจะถูกปากเท่าไหร่ ไม่เผ็ด เปรี้ยว เค็มเหมือนบ้านเราและก็ไม่รู้จะไปหาซื้อเครื่องปรุง ผัก จากที่ไหน วันนี้เลยมาแนะนำร้านค้ากันค่ะ

    1. SALAMAT Asian Supermarket ที่อยู่ 24,Korinthias str.,115 26 Ampelokipi            Tel. 210 77 96 766  (อยู่ไม่ไกลจากสถานฑูตไทยค่ะ) ร้านนี้จะมีของไทยขายเยอะสุดค่ะและมีผัก ผลไม้สด มาขายด้วยของจะเข้าใหม่ทุกๆวันพฤหัสบดีช่วงบ่ายสามโมงไปแล้ว แต่ก็มีบางอาทิตย์ที่เลื่อนเป็นวันจันทร์ก็มีค่ะ ทางที่ดีก่อนไปควรโทรเช็คก่อนจะได้ไม่เสียเที่ยว 
    2. International market ที่อยู่ ΣΑΧΤΟΥΡΗ 15,ΠΕΙΡΑΙΑΣ, Τ.Κ. 185 36 Tel.210 45 17835 email : i market@otenet.gr จุดสังเกตุ ซอยจะอยู่เยื้องกับ Gate 10 ของท่าเรือปิเรอัส ในซอยจะมีโบสถ์อยู่ขวามือ พอเดินถึงโบสถ์ก็สังเกตุได้เลยร้านจะอยู่ซ้ายมือค่ะ ร้านนี้ก็มีของหลายอย่างแต่จะไม่สู้ร้านซาลามัส และไม่มีผัก ผลไม้สดค่ะ
    3. ห้าง ΑΒ จะมีทั่วไปในกรีซ ประมาณโลตัสบ้านเราค่ะ จะมีโซนที่ขายของเอเชียอยู่ค่ะ ที่มีขายก็พวก กะทิ น้ำปลา เส้นก๋วยเตี๋ยว ข้าว พริกขี้หนูแห้งแต่จะใส่ขวดเหมือนขวดพริกไทย พริกป่น น้ำจิ้มไก่ น้ำจิ้สุกี้ แล้วก็เครื่องปรุงของจีน ญี่ปุ่น ฯ
    4. ร้านฟิลิปินส์ ข้างๆร้านซาลามัสจะมีร้านขายของฟิลิปินส์ อยู่สอง สามร้าน โซนเอเชียเหมือนกันก็จะอาหารคล้ายๆกัน ลองไปหาดูค่ะเผื่อมีอะไรเอามาใช้ได้ค่ะ เคยไปได้มะละสด กับปลาร้า จากร้านพวกนี้มาเหมือนกันค่ะ เพราะซาลามัสไม่มี                                   
ใครที่ชอบกินส้มตำมากๆ จะให้ซื้อมะละกอบ่อยๆก็ไม่ไหวเพราะกิโลละเป็น สิบ ยูโร แนะนำให้ใช้แครอทสับแทนค่ะ (ขูดไม่อร่อยค่ะ) กับแตงกวา แทนอร่อยไม่แพ้กันค่ะ แครอทโลละ 1-1.5 ยูโรเองค่ะ กลับบ้านเราเมื่อไหร่ค่อยไปโซ้ยส้มตำมะละกอนะคะ   ใครไม่ถูกใจปลาร้ากระป๋องก็ใส่กะปิแทนค่ะ โอเหมือนกัน กินกับขนมจีน หรือจะทำส้มผัก(ผักดอง โดยใช้กะหล่ำ หอม) อร่อยมากๆค่ะ ถ้าใครอยากได้สูตรทำส้มผักก็ขอมาแล้วกันนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น