รวมศูนย์คนไทยในกรีซ ร่วมแชร์ประสบการณ์ สูตรอาหารกรีกและไทย

วันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2553

การ์ดโทรกลับประเทศไทย

เซ๊โล่ อะโฮร่าโซ ก๊ารตา ทิเลโฟ๊โน ย๊า ไทยแล่นดิ (ฉันต้องการซื้อบัตรโทรศัพท์สำหรับประเทศไทย) บางร้านพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ ก็พูดกรีกใส่เลยค่ะ

มาใหม่ๆแน่นอนเลยว่าคนไทยทุกคนคิดถึงบ้านและจะต้องโทรกลับไปหาคุณพ่อ คุณแม่ เพื่อนๆและญาติพี่น้องและคุยทีก็หลายชั่วโมง จขบ.ก็เป็นเช่นกันและพยายามเปลี่ยนการ์ดใหม่เรื่อยๆเพื่อหาทางประหยัดเงินของเรา การ์ดราคา 5 ยูโรเท่ากันแต่จำนวนชั่วโมงแตกต่างกัน จึงอยากแนะนำเพื่อนๆ

  • Kiosky's PLANET ( INTERNATIONAL PREPAID PHONE CARD ) ถ้าโทรโดยเบอร์ without charge จะโทรได้ 250 นาที แต่ถ้าโทรด้วยเบอร์ with charge จะโทรได้ 420 นาที แต่จะมีข้อเสียคือ โทรติดยากนิดหน่อย ข้อดี คือ ชั่วโมงไม่มีหายค่ะ   จขบ.ว่าบัตรนี้แจ่มสุดนะคะ
  • Face เด๋วนี้จะไม่เป็นบัตร เปลี่ยนมาเป็นแบบที่ปริ้นท์ออกจากเครื่อง หน้าตาก็เหมือนบิลตามร้านเซเว่นบ้านเรา โทรได้ประมาณ 150 นาที 
  • Sat บัตรนี้เพื่อนแนะนำมาแต่ยังไม่เคยลองใช้ หาซื้อไม่ได้ โทรได้ประมาณ 240 นาที 
  •  Forever โทรได้ 420 นาที แต่ชั่วโมงชอบหายค่ะ เวลาโทรแต่ละครั้งก็ใช้วิธีจดจำนวนนาทีเอาแล้วค่อยมารวมทีหลังว่าใช้ได้กี่นาที
  • Skype (Unlimited World) โทรผ่านอินเตอร์เน็ต แบบรายเดือนๆละ 11.49 ยูโร โทรได้ 40 ประเทศ โดยไม่จำกัดนาที ประเทศไทยโทรได้ทั้งเบอร์บ้านและเบอร์มือถือ  ตอนนี้ไม่ใช้บัตรแล้วค่ะ แบบนี้คุ้มกว่าโทรหาเพื่อนประเทศอื่นได้ด้วย ลองเซิร์ชดูนะคะว่ามีประเทศไหนบ้าง http://buy.skype.com/paymonthly/#UnlimitedWorld
หากใครทดลองบัตรใหม่ที่ไม่เคยใช้ลองจดบันทึกทุกครั้งที่โทรนะคะ จะได้ทราบว่าบัตรไหนโทรได้นานสุด ที่สำคัญต่อง่าย สัญญาณชัดเจนค่ะ

                       

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ22 สิงหาคม 2553 เวลา 02:38

    good infomation,tks.

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ25 สิงหาคม 2553 เวลา 02:00

    yes,Kkype is a good way and cheap,let try!

    ตอบลบ
  3. มีน้องแนะนำมาว่า การ์ด Asia call บัตร 4 ยูโร โทรได้ 4 ชม. ชม.หายนิดหน่อยแต่พอรับได้ค่ะ

    ตอบลบ
  4. ตอนนี้ใช้ Skype แบบรายเดือน โอเคมากๆค่ะ โทรได้กระหน่ำทั้งเบอร์บ้านและเบอร์มือถือ (โทรกลับไทย) บางประเทศก็โทรได้เฉพาะเบอร์บ้านค่ะต้องเช็คจากแพคเกจดู สัญญาณโอเคกว่าการ์ดอีกนะคะ ลองดูกันค่ะ แจ่มๆ

    ตอบลบ