รวมศูนย์คนไทยในกรีซ ร่วมแชร์ประสบการณ์ สูตรอาหารกรีกและไทย

วันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2553

แนะนำร้านขายของเอเชียในเอเธนส์

หลายคนมาใหม่ๆรับรองว่าต้องอยากทานอาหารไทยมากๆ เพราะอาหารที่นี่ก็ไม่ค่อยจะถูกปากเท่าไหร่ ไม่เผ็ด เปรี้ยว เค็มเหมือนบ้านเราและก็ไม่รู้จะไปหาซื้อเครื่องปรุง ผัก จากที่ไหน วันนี้เลยมาแนะนำร้านค้ากันค่ะ
    1. SALAMAT Asian Supermarket ที่อยู่ 24,Korinthias str.,115 26 Ampelokipi            Tel. 210 77 96 766  (อยู่ไม่ไกลจากสถานฑูตไทยค่ะ) ร้านนี้จะมีของไทยขายเยอะสุดค่ะและมีผัก ผลไม้สด มาขายด้วยของจะเข้าใหม่ทุกๆวันพฤหัสบดีช่วงบ่ายสามโมงไปแล้ว แต่ก็มีบางอาทิตย์ที่เลื่อนเป็นวันจันทร์ก็มีค่ะ ทางที่ดีก่อนไปควรโทรเช็คก่อนจะได้ไม่เสียเที่ยว 
    2. International market ที่อยู่ ΣΑΧΤΟΥΡΗ 15,ΠΕΙΡΑΙΑΣ, Τ.Κ. 185 36 Tel.210 45 17835 email : i market@otenet.gr จุดสังเกตุ ซอยจะอยู่เยื้องกับ Gate 10 ของท่าเรือปิเรอัส ในซอยจะมีโบสถ์อยู่ขวามือ พอเดินถึงโบสถ์ก็สังเกตุได้เลยร้านจะอยู่ซ้ายมือค่ะ ร้านนี้ก็มีของหลายอย่างแต่จะไม่สู้ร้านซาลามัส และไม่มีผัก ผลไม้สดค่ะ
    3. ห้าง ΑΒ จะมีทั่วไปในกรีซ ประมาณโลตัสบ้านเราค่ะ จะมีโซนที่ขายของเอเชียอยู่ค่ะ ที่มีขายก็พวก กะทิ น้ำปลา เส้นก๋วยเตี๋ยว ข้าว พริกขี้หนูแห้งแต่จะใส่ขวดเหมือนขวดพริกไทย พริกป่น น          

3 ความคิดเห็น:

  1. วันก่อนไปเดินโซนอาหารเอเชียที่ซุปเปอร์มาเก็ต AB MEGA ถนนวูลากเมนิส มีเครื่องแกงเขียวหวานกับแกงแดง นำเข้าจากไทยมาขายด้วย ที่น่าสนคือ มีสมุนไพรอบแห้ง พวกใบมะกรูด ตะไคร้ ฯ คิดว่าน่าจะแจ่มกว่าพวกเครื่องแกงกระปุกนะคะ ใครซื้อมาทดลองทำแล้วเข้ามาบอกต่อกันด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  2. อยากสั่งของจะสั่งซื้อช่องทางไหนค่ะ

    ตอบลบ
  3. อยากทราบว่าสั่งออนไลได้มั้ยค่ะ

    ตอบลบ